Chuyển đến nội dung chính

Viết game flappy bird bằng HTML và JavaScript (P.8) - code hoàn thiện


Tiếp nối chuỗi bài Viết game flappy bird bằng HTML và JavaScript hôm nay mình sẽ chia sẻ đoạn code hoàn thiện để chạy game flappy bird, đây cũng là mục đích chính của chuỗi bài này. Nếu các bạn đã xem qua hết 7 phần kia thì chắc sẽ không khó hiểu đoạn code này.


<!DOCTYPE html>
<html>
<head>
<meta name="viewport" content="width=device-width, initial-scale=1.0"/>
<style>
canvas {
    border:1px solid #d3d3d3;
    background-color: #f1f1f1;
}
</style>
</head>
<body onload="startGame()">
<script>

var myGamePiece;
var myObstacles = [];
var myScore;

function startGame() {
    myGamePiece = new component(30, 30, "red", 10, 120);
    myGamePiece.gravity = 0.05;
    myScore = new component("30px", "Consolas", "black", 280, 40, "text");
    myGameArea.start();
}

var myGameArea = {
    canvas : document.createElement("canvas"),
    start : function() {
        this.canvas.width = 480;
        this.canvas.height = 270;
        this.context = this.canvas.getContext("2d");
        document.body.insertBefore(this.canvas, document.body.childNodes[0]);
        this.frameNo = 0;
        this.interval = setInterval(updateGameArea, 20);
        },
    clear : function() {
        this.context.clearRect(0, 0, this.canvas.width, this.canvas.height);
    }
}

function component(width, height, color, x, y, type) {
    this.type = type;
    this.score = 0;
    this.width = width;
    this.height = height;
    this.speedX = 0;
    this.speedY = 0;    
    this.x = x;
    this.y = y;
    this.gravity = 0;
    this.gravitySpeed = 0;
    this.update = function() {
        ctx = myGameArea.context;
        if (this.type == "text") {
            ctx.font = this.width + " " + this.height;
            ctx.fillStyle = color;
            ctx.fillText(this.text, this.x, this.y);
        } else {
            ctx.fillStyle = color;
            ctx.fillRect(this.x, this.y, this.width, this.height);
        }
    }
    this.newPos = function() {
        this.gravitySpeed += this.gravity;
        this.x += this.speedX;
        this.y += this.speedY + this.gravitySpeed;
        this.hitBottom();
    }
    this.hitBottom = function() {
        var rockbottom = myGameArea.canvas.height - this.height;
        if (this.y > rockbottom) {
            this.y = rockbottom;
            this.gravitySpeed = 0;
        }
    }
    this.crashWith = function(otherobj) {
        var myleft = this.x;
        var myright = this.x + (this.width);
        var mytop = this.y;
        var mybottom = this.y + (this.height);
        var otherleft = otherobj.x;
        var otherright = otherobj.x + (otherobj.width);
        var othertop = otherobj.y;
        var otherbottom = otherobj.y + (otherobj.height);
        var crash = true;
        if ((mybottom < othertop) || (mytop > otherbottom) || (myright < otherleft) || (myleft > otherright)) {
            crash = false;
        }
        return crash;
    }
}

function updateGameArea() {
    var x, height, gap, minHeight, maxHeight, minGap, maxGap;
    for (i = 0; i < myObstacles.length; i += 1) {
        if (myGamePiece.crashWith(myObstacles[i])) {
            return;
        } 
    }
    myGameArea.clear();
    myGameArea.frameNo += 1;
    if (myGameArea.frameNo == 1 || everyinterval(150)) {
        x = myGameArea.canvas.width;
        minHeight = 20;
        maxHeight = 200;
        height = Math.floor(Math.random()*(maxHeight-minHeight+1)+minHeight);
        minGap = 50;
        maxGap = 200;
        gap = Math.floor(Math.random()*(maxGap-minGap+1)+minGap);
        myObstacles.push(new component(10, height, "green", x, 0));
        myObstacles.push(new component(10, x - height - gap, "green", x, height + gap));
    }
    for (i = 0; i < myObstacles.length; i += 1) {
        myObstacles[i].x += -1;
        myObstacles[i].update();
    }
    myScore.text="SCORE: " + myGameArea.frameNo;
    myScore.update();
    myGamePiece.newPos();
    myGamePiece.update();
}

function everyinterval(n) {
    if ((myGameArea.frameNo / n) % 1 == 0) {return true;}
    return false;
}

function accelerate(n) {
    myGamePiece.gravity = n;
}
</script>
<br>
<button onmousedown="accelerate(-0.2)" onmouseup="accelerate(0.05)">ACCELERATE</button>
<p>Use the ACCELERATE button to stay in the air</p>
<p>How long can you stay alive?</p>
</body>
</html>

Có thắc mắc gì các bạn comment bên dưới nha.
Xem lại bài 1 để hiểu phần code: Viết game flappy bird bằng HTML và JavaScript (P.1)

Nhận xét

  1. Muốn nhấn vào chính nó thay cho button thì như thế nào

    Trả lờiXóa
  2. bạn có thể cho mình xin file hoàn thiện của bạn được không ạ ?

    Trả lờiXóa
  3. cho mình hỏi bạn một câu được không ạ?
    mình ghi đúng code như trên kia mà sao khi chạy xong màn hình chỉ hiện lên được hai dòng
    Use the ACCELERATE button to stay in the air
    How long can you stay alive?
    thôi ạ còn mấy giá trị khác không có hoạt động.
    Mong bạn rep mình sớm

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp danh sách các trang web lấy backlink cực tốt (P.1)

Đi backlink  trong SEO là điều mà ai cũng phải biết và đầu tư cho nó nhiều nhất. Dưới đây, mình chia sẻ các trang web có thể đi backlink khá tốt cho mọi người. Mỗi ngày các bạn tạo 1 bài post sau đó post lên 10 trang trong tổng số 40 trang này, hôm sau cũng viết 1 bài khác rồi post lên 10 trang kế, khi hết thì quay vòng lại 10 trang đầu, mình sẽ update thêm các website nên các bạn cứ yên tâm không lo hết. (Các bạn nhớ bookmark lại kẻo quên trang mình nha :) ) Nếu các bạn không rõ về DA PA IN-EXTERNAL Links thì xem ở đây:  Các chỉ số quan trọng cần biết khi làm SEO ID URL DA PA Internal Links External Links Alexa Global Rank Alexa Local Rank 1 http://diendan.zing.vn/ 63,17 54,5 168 19 701 9 2 http://vatgia.com/ 62,61 57,34 984 23 8086 71 3 http://forum.ueh.edu.vn/ 49,82 38,88 555 43 92060 774 4 http://www.5giay.vn/ 47,12 55,72 445 12 43

Viết game flappy bird bằng HTML và JavaScript (P.1)

Hôm nay chúng ta sẽ viết một game tương tự flappy bird bằng HTML và JavaScript một cách đơn giản, bài viết không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng lập tình HTML JS mà còn tạo ra 1 sản phẩm thú vị cho nên các bạn chịu khó theo dõi nha. Các bạn xem demo sản phẩm khi chúng ta hoàn thành trên fiddle:  Demo  đây chỉ là demo cơ bản thôi, khi xem xong bài viết này các bạn có thể làm hay hơn thế nữa :)). Nào ta bắt đầu thôi. HTML Canvas Đầu tiên để tạo game chúng ta cần tạo background cho nó, chúng ta sẽ dùng HTML Canvas , Canvas là một element tuyệt vời cho việc thiết kế game trong HTML. Chúng ta sẽ dùng Js để vẽ trên Canvas. Nếu các bạn chưa biết về Canvas mình có để link phía dưới để các bạn tìm hiểu nên hiện giờ cứ yên tâm mà xem tiếp nha. Bây giờ các bạn tạo 1 file html và nhập đoạn code sau: <!DOCTYPE html> <html> <head> <meta name="viewport" content="width=device-width, initial-scale=1.0"/> <style> canvas {

Xdebug, PhpStorm and Docker - Why it not working?

  Lately, i start new job with Magento, and while setup IDE for project i face problem with Xdebug, PhpStorm and Docker. It took me a lot of hours to find out and make it work. So i write this post to save some step for you guys also me some way to solve the stuck when we got. 1. How Xdebug work: Link  i founded this article with quite easy understand explanation how xdebug work, so spend some minutes to read it, we need to understans the thing we do to easy to solve it. 2: Define Xdebug is installed on server: With php -v you should see Xdebug showed. And with phpinfo() If you dont see it showed, it mean you have not installed it or it not enable Checking if you have enable extension from your php ini. Or if you have not installed it, consider its document: Link . 3. Now if you make sure xdebug installed but your break point at PhpStorm not break, continue these steps: In phpinfo(), make sure  xdebug.remote_enable is On cause you are using docker container, also checking  xdebug.remot