Chuyển đến nội dung chính

Top 10 game chiến thuật cực hay cho PC có cấu hình “dễ chịu”



Game hay không phải lúc nào cũng đòi hỏi cấu hình khủng. Với một máy tính cấu hình bình thường, bạn vẫn có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn cho dòng game chiến thuật. Hãy thử xem xét 10 tựa game chiến thuật sau đây.

01.Civilization IV

Civilization 4
Cũng giống như những game khác trong cùng series, Civilization IV là một game chiến thuật theo lượt cho phép người chơi đóng vai thủ lĩnh của một đất nước, vốn bắt đầu chỉ từ một thành phổ nhỏ được xây nên bởi những người dân di cư từ 4.000 năm trước công nguyên. Theo quá trình phát triển, mở rộng, game càng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với rất nhiều những công trình cơ sở hạ tầng, công trình quân sự, sự phát triển về những lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, nghệ thuật, tôn giáo và hàng loạt những vấn đề của một quốc gia ở thời bấy giờ. Ngoài ra, game còn cho phép bạn xây những kì quan xung quanh quốc gia của mình, và chứng kiến sự ra đời của những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử và mang lại cho quốc gia bạn rất nhiều những lợi ích khác nhau.

Với Civilization IV, có thể ở những lượt đầu bạn sẽ thấy những lượt chơi khiến game có cảm giác khá chậm chạp, nhưng ở những giai đoạn phát triển sau này, mọi thứ sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều, khi có thêm nhiều những hoạt động bạn có thể bắt tay thực hiện, như ngoại giao với những quốc gia lân cận, trao đổi buôn bán, hỗ trợ nước láng giềng hay thậm chí gây chiến tranh với những quốc gia thù địch.

02.Rise of Nations Gold Edition

Rise of Nations Gold Edition
Game này có lối chơi mở rộng lãnh thổ khá giống với Civilization IV, nhưng với gameplay thời gian thực (RTS), chỉ khi ra ngoài bản đồ thế giới mới là theo lượt (TBS). Trong Rise of Nations, bạn sẽ mở rộng quốc gia bằng cách xây các thành phố và căn cứ bên trong khu vực biên giới, mở khóa những cây upgrade và có thêm những lựa chọn để phát triển lãnh thổ của mình. Những cư dân trong các thành phố có thể được giao cho một nhiệm vụ nhất định nào đó và sẽ tự tìm nhiệm vụ để làm khi bị bỏ không và không được giao nhiệm vụ nào cả. Game có 6 nguồn tài nguyên chính: Thức ăn, gỗ, kim loại, dầu, vàng và kiến thức – một loại tài nguyên khá lạ, được dùng để xây nhà nghiên cứu những kĩ thuật mới.
Mọi quốc gia trong game đều có thể chơi được ở bất kì thời điểm nào trong lịch sử. Ở Rise of Nations, chìa khóa của chiến thắng nằm ở việc cân bằng giữa lực lượng tấn công và lực lượng phòng ngự, cũng như giữa quân sự và kinh tế.
03.Rise of Nations: Rise of Legends
Rise of Nations: Rise of Legends
Big Huge Games đã mở ra một cánh cổng mà bên trong là một thế giới nửa thực nửa ảo, nơi diễn ra những trận đánh dữ dội giữa đoàn xe tăng hình nhện khổng lồ với các vị thần đầy quyền năng, giữa những con robot gầy tong teo với bầy bò cạp to bằng con voi, giữa những thần đèn sử dụng ma pháp với những thổ dân bắn tia laze... Những ý tưởng đó đã tạo nên một luồng sinh khí mới cho Rise of Nations: Rise of Legends.
Trong game có 3 quốc gia chính với những đặc điểm và lợi thế khác nhau: Vinci với sức mạnh của khoa học kỹ thuật cơ khí sống trong những thành phố ô nhiễm vì khói bụi công nghiệp, Alin với quyền năng phép thuật và công nghệ phản trọng lực sống tại sa mạc nóng bỏng, và Cuotl với công nghệ chuyển hóa vật chất – năng lượng sống trong những khu rừng rậm huyền bí.
04.Stronghold 1
Stronghold 1
Stronghold là một game chiến thuật thời gian thực (RTS) được phát triển bởi Firefly Studios vào năm 2001 và cũng là game mở đầu cho dòng game Stronghold. Trò chơi tập trung chủ yếu vào các cuộc chinh phục và mở rộng thông qua theo đuổi quân sự, bên cạnh việc cung cấp không gian cho chiến lược và phát triển kinh tế.
Trong Stronghold, người chơi sẽ đóng vai trò của một lãnh chúa trong vương quốc. Mục đích là để tạo ra một nền kinh tế ổn định và sức mạnh quân sự để bảo vệ chống lại những kẻ xâm lược, phá hủy lâu đài của đối phương và thực hiện các nhiệm vụ.
Do sự thành công vượt trội của Stronghold, các phần tiếp theo của dòng game này đã được tung ra gồm: Stronghold: Crusader, Stronghold 2, Stronghold Legends, Stronghold Crusader: Extreme, Stronghold 3 và Stronghold Crusader II. Nhưng cho tới nay, vẫn chưa có phần nào có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Stronghold 1.
05.Red Alert 2
Red alert 2
Red Alert 2 là game chiến thuật thời gian thực (RTS) 2.5D do hãng Westwood Studios và EA Game hợp tác sản xuất.
Red Alert 2 có 2 phe chơi được là Xô Viết và Đồng Minh, vốn đã xuất hiện trong Command & Conquer: Red Alert. Chiến dịch chơi đơn của Red Alert 2 được cấu trúc trong đó kết thúc của phe Xô Viết trái ngược với câu chuyện chính diễn ra trong chiến dịch của Đồng Minh. Trò chơi bao gồm nhiều địa điểm có thật, bao gồm Trung tâm Thương mại Thế giới, Tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn Paris.
Bản mở rộng của nó là Command & Conquer: Yuri's Revenge được phát hành với hệ thống nhiệm vụ mới cũng như các binh chủng, công trình và quốc gia mới.
Giống như các trò chơi Command & Conquer khác, hai phe trong Red Alert 2 có các điểm yếu và điểm mạnh của riêng mình. Để đạt được chiến thắng, người chơi phải phát huy thế mạnh của mình và khai thác điểm yếu của đối phương.
Mọi khía cạnh của Red Alert đều dựa trên việc thu thập tiền. Trong trò chơi, tiền có thể được thu thập bằng nhiều cách. Phổ biến nhất là sử dụng xe Miner để thu thập mỏ vàng hoặc đá quý và vận chuyển chúng đến một nhà máy lọc. Người chơi cũng có thể đạt được một lượng tiền dồi dào bằng cách chiếm Tech Derricks (cấu trúc trung lập xuất hiện trong một số bản đồ).
06.Company of Heroes
Company of Heroes
Ra đời vào năm 2006, Company of Heroes đã thay đổi công thức game RTS quen thuộc trước đó. Game thay thế lối chơi nhấn chuột xây nhà cũ kỹ bằng những toan tính đầy chiến thuật - tập trung nhiều hơn vào chuyện thao túng chiến trường thay vì so đo độ chính xác và tốc độ APM.
Company of Heroes dựa trên bối cảnh cuộc chiến tranh thế giới thứ 2. Game tái hiện sinh động cuộc chiến thế kỷ với sự hi sinh của những người lính anh hùng trên những chiến trường khói lửa...
Ra đời từ những năm 2006, nhưng Company of Heroes đã sở hữu đồ họa tuyệt vời.  Đồ họa chất lượng cao và thế giới vật lý được khắc họa tỉ mỉ chưa từng thấy trong một game chiến lược thời gian thực. Những hình động của vụ nổ, khói lửa rất chân thực tạo cảm giác bạn đang chứng kiến cuộc chiến tranh thế giới thứ 2. Mô hình các đơn vị, tăng thiết giáp, xe jeep...cũng được thiết kế rất cẩn thận.
Hệ thống vật lý của game đã thực hiện tạo dựng một khung cảnh chiến trường bi tráng và chân thực. Có nghĩa là mọi thứ vật lý trên chiến trường đều có thể bị phá hủy nếu bị tác động bởi một lực tương ứng chẳng hạn như lựu đạn, súng xe tăng...
07.World in Conflict
World in Conflict
Nếu bạn đã từng chơi qua những tựa game chiến thuật lấy đề tài chiến tranh, và cảm thấy chúng thật thú vị, thì chắc chắn World in Conflict sẽ đem lại cho bạn những cảm xúc tương tự thật khó quên!
Nội dung của game khá hấp dẫn. Trong tương lai gần, quân đội Mỹ cùng khối liên minh quân sự NATO bất ngờ bị tấn công ngay trên lãnh thổ của mình. Lập tức cuộc chiến bùng nổ với tình thế ngày càng cam go và quyết liệt. Giữa lúc liên minh Mỹ - NATO đang tiến vào châu Âu nhằm quét sạch đầu não của quân địch, đột nhiên nhận được tin khẩn cấp là thành phố Seattle đã bị tập kích bởi một lực lượng quân địch rất đông đảo và thiện chiến. Thế là lập tức Tổng thống Mỹ lệnh cho toàn quân rút về Seattle và giải cứu đất nước đang lâm nguy. Cuộc chiến bất phân thắng bại tiếp tục kéo dài cho đến khi ông quyết định rằng sẽ sử dụng bom nguyên tử nếu thành phố này rơi vào tay kẻ địch...
Game không sa vào lối mòn thu thập tài nguyên, xây dựng căn cứ như các game RTS khác, thay vào đó bạn sẽ nhận được một lượng điểm Reinforcement (viện binh) ngay khi màn chơi mới bắt đầu. Dựa vào điểm viện binh, bạn có thể cho triệu tập các đơn vị quân mà bạn lựa chọn, và mỗi binh chủng đều có những khả năng tấn công - phòng thủ thú vị đang chờ bạn khám phá!
08.Age of Empires 3
Age of Empires 3
Đây là 1 game chiến thuật thời gian thực được phát hành vào năm 2005, với bối cảnh phần lớn từ thời kỳ thuộc địa – thực dân từ đầu thế kỉ 15 đến cuối thế kỉ 19. Người chơi sẽ lựa chọn một trong những thuộc địa của châu Âu, châu Á hay Bắc Mĩ và cố gắng phát triển nó thành một vương quốc thịnh vượng.
Game nhấn mạnh yếu vào sự phát triển dân số để khai thác tài nguyên – mang lại một nền kinh tế vững mạnh, cùng sự phát triển quân đội để chiến đấu với những quốc gia thù địch.
Một tính năng đặc trưng khác của game này là hệ thống chính trị gia. Người chơi sẽ chọn những chính trị gia với những ưu điểm khác nhau, cùng với đó là những bonus khác nhau cho quốc gia của mình. Độ khó của game tùy thuộc vào những thuộc địa bạn lựa chọn, và đây cũng là một trong những động lực khiến bạn khó có thể dứt ra khỏi Age of Empire III.
09.Starcraft 1 & 2
Starcraft 2
Nhắc đến thể loại game chiến thuật, tất nhiên không thể không nhắc đến gã khổng lồ Starcraft. Được phát hành vào năm 1998, và hiện vẫn đang là thương hiệu số 1 trong dòng game RTS giả tưởng, game xoay quanh xung đột giữa 3 chủng tộc về việc tranh giành những hành tinh xa xôi trong giải Ngân Hà. Terran - loài người đến từ Trái Đất. Protoss - chủng tộc ngoài hành tinh có những tiến bộ vượt bậc trong những kĩ thuật liên quan đến tâm linh, cố gắng bảo vệ giống loài của mình khỏi sự xâm lăng của Zerg, lũ quái vật khát máu reo rắc sự hủy diệt ở mọi nơi chúng có mặt.
Starcraft được đánh giá là một cuộc cách mạng lớn trong gameplay của thể loại chiến thuật thời gian thực – RTS, cùng với một cốt truyện rất có chiều sâu. Game có một cộng đồng người chơi cực kì lớn mạnh với những game thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là ở châu Á, được đào tạo bài bản và những giải đấu được tài trợ trên quy mô toàn cầu.
10.Warcraft III: The Frozen Throne
Warcraft III The Frozen Throne
Trước khi trở thành một game MMORPG cực kì nổi tiếng, thì Warcraft vốn là một game RTS cũng khá quen thuộc với giới game thủ. Warcraft III có gameplay kiểu khai thác tài nguyên và mua unit khá cơ bản, cùng với một lớp “màn đen” che phủ những khu vực chưa được thăm dò trên bản đồ. Sau khi đã được khám phá, lớp màn đen sẽ biến mất, nhưng nếu bạn không để lại unit nào ở đó, thì khu vực đó sẽ lại tiếp tục bị che phủ.
Ở những khu vực mỏ vàng trên bản đồ, sẽ có những unit canh giữ được AI điều khiển được gọi là “creep”. Tiêu diệt creep sẽ mang đến cho bạn điểm kinh nghiệm, đôi khi là cả item nữa. điều này làm cho Warcraft III có mang một chút phong cách của thể loại RPG. Ngoài ra, game còn có cơ chế ngày và đêm. Ban đêm sẽ làm bạn khó bị phát hiện hơn, nhưng đồng thời cũng khiến bạn khó quan sát những cuộc tấn công sắp đến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp danh sách các trang web lấy backlink cực tốt (P.1)

Đi backlink  trong SEO là điều mà ai cũng phải biết và đầu tư cho nó nhiều nhất. Dưới đây, mình chia sẻ các trang web có thể đi backlink khá tốt cho mọi người. Mỗi ngày các bạn tạo 1 bài post sau đó post lên 10 trang trong tổng số 40 trang này, hôm sau cũng viết 1 bài khác rồi post lên 10 trang kế, khi hết thì quay vòng lại 10 trang đầu, mình sẽ update thêm các website nên các bạn cứ yên tâm không lo hết. (Các bạn nhớ bookmark lại kẻo quên trang mình nha :) ) Nếu các bạn không rõ về DA PA IN-EXTERNAL Links thì xem ở đây:  Các chỉ số quan trọng cần biết khi làm SEO ID URL DA PA Internal Links External Links Alexa Global Rank Alexa Local Rank 1 http://diendan.zing.vn/ 63,17 54,5 168 19 701 9 2 http://vatgia.com/ 62,61 57,34 984 23 8086 71 3 http://forum.ueh.edu.vn/ 49,82 38,88 555 43 92060 774 4 http://www.5giay.vn/ 47,12 55,72 445 12 43

Viết game flappy bird bằng HTML và JavaScript (P.1)

Hôm nay chúng ta sẽ viết một game tương tự flappy bird bằng HTML và JavaScript một cách đơn giản, bài viết không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng lập tình HTML JS mà còn tạo ra 1 sản phẩm thú vị cho nên các bạn chịu khó theo dõi nha. Các bạn xem demo sản phẩm khi chúng ta hoàn thành trên fiddle:  Demo  đây chỉ là demo cơ bản thôi, khi xem xong bài viết này các bạn có thể làm hay hơn thế nữa :)). Nào ta bắt đầu thôi. HTML Canvas Đầu tiên để tạo game chúng ta cần tạo background cho nó, chúng ta sẽ dùng HTML Canvas , Canvas là một element tuyệt vời cho việc thiết kế game trong HTML. Chúng ta sẽ dùng Js để vẽ trên Canvas. Nếu các bạn chưa biết về Canvas mình có để link phía dưới để các bạn tìm hiểu nên hiện giờ cứ yên tâm mà xem tiếp nha. Bây giờ các bạn tạo 1 file html và nhập đoạn code sau: <!DOCTYPE html> <html> <head> <meta name="viewport" content="width=device-width, initial-scale=1.0"/> <style> canvas {

Xdebug, PhpStorm and Docker - Why it not working?

  Lately, i start new job with Magento, and while setup IDE for project i face problem with Xdebug, PhpStorm and Docker. It took me a lot of hours to find out and make it work. So i write this post to save some step for you guys also me some way to solve the stuck when we got. 1. How Xdebug work: Link  i founded this article with quite easy understand explanation how xdebug work, so spend some minutes to read it, we need to understans the thing we do to easy to solve it. 2: Define Xdebug is installed on server: With php -v you should see Xdebug showed. And with phpinfo() If you dont see it showed, it mean you have not installed it or it not enable Checking if you have enable extension from your php ini. Or if you have not installed it, consider its document: Link . 3. Now if you make sure xdebug installed but your break point at PhpStorm not break, continue these steps: In phpinfo(), make sure  xdebug.remote_enable is On cause you are using docker container, also checking  xdebug.remot